câu 1: thương mại điện tử là gì? lấy ví dụ minh họa
bài làm: thương mại điện tử là: hình thức kinh doanh , mua bán, sản phẩm, dịch vụ qua các nền tảng điện tử đặc biệt là qua mạng internet. bao gồm các dịch vụ như mua bán hàng hóa,cung cấp dịch vụ trực tuyến, thanh oán điệnt ử và trao dổi dữ liệu trong quá trình kinh doanh.
ví dụ minh họa: -thanh toán chuyển tiền trục tuyến qua: momo, viettel, zalo pay
-đặt hàng qua các sàn giao dịch như lazada, shoppe, tiki, taobao, amazo...
- đặ hàng ăn nhanh qua shoppe food...
câu 2: phân tích lợi ích của thương mại điện tử mang tới với người tiêu dùng, doanh nghiệ và xã hội
* đối với người tiêu dùng:
-cho phép khách hàng mua sắm mọi lúc , mọi nơi, với khắp nơi trên toàn thế giới
-nhiều luqaj chọn về sản hẩm và dịch vụ: lựa chọn nhiều hơn và tiếp cận được nhiều nhà cung cấp hơn
- việc giao hàng thực hiện dễ hàng qua inter net
- thoong tin phong phú, thuận tiện và chất lượng cao hơn : khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm các thoong in nhanh chóng qua các phương tiện âm thanh, hình ảnh
-đáp ứng mọi nhu cầu: khả năng tự động hóa cho phép chấp nhận các đơn hàng khác nhau từ mọi kahchs hàng
* đối với xã hội:
-hoạt động trực tuyến : thương mại điện tử tạo ra môi trường làm viecj , mua sắm, giao dịch từ ca gairm việc đi lại , ô nhiễm, tai nạn
-nâng cao mức sống: nhiều hàng hóa nhiều nhà cung cấp tạo áp lực giá do đó khả năng mua sắm của khách hàng cao hơn, nâng cao mức sống của mọi người
-những nước nghèo có thể tiwwps caanjv ới các sản phẩm, dịch vụ từ các nước phát trieenrthoong qua internet và thương mại điện tử
-ịch vụ công dược cung cấp thuaanjt iện hơn: ví dụ như y tế, giáo dục được thực hiệ qua mạng với chi phí thấp hơn và thuạn tiện hơn
* đối với doanh nghiệp:
- khắc phục hạn chế về địa lí: mở rộng thị trường đến với người tiêu dùng chỉ bằng một cái điện thoại
mở rộng tệp khách hàng hơn nhờ vào phương tiện tìm kiếm
- chi phí hợp lí : giúp doanh nghiệp giảm dudwoj chi phí về quảng cáo và tiếp thị , giảm thiểu tri phí về mặt bằng , bất dộng sản, giảm ci phí về nhân sự
- kích hoạt các chuwong trình giảm giá chiến dịch :
-dễ dàng giữ liên lạc với khách hàng để thuận lợi cho việc chăm sóc khách hàng hậu mãi
-mở mọi lúc mọi nơi
Nhận xét
Đăng nhận xét